top of page
  • benhvienmedika

Nâng mũi bọc sụn tai theo thời gian có bị co ngót không?

Hiện nay có rất nhiều người vẫn đang thắc mắc nếu chọn nâng mũi bọc sụn tai thì theo thời gian liệu sụn có bị co ngót đi hay không? Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên và biết được ưu nhược điểm của nâng mũi bọc sụn nhé!



ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA NÂNG MŨI BỌC SỤN


Ngoài sụn sườn và sụn vách ngăn thì sụn tai cũng là loại sụn tự thân được ưa chuộng sử dụng trong các quy trình nâng mũi. Đặc biệt là với những thao tác cần bọc đầu mũi. Trong quá trình nâng mũi bọc sụn tai bác sĩ vẫn sẽ sử dụng sụn nhân tạo để nâng cao phần sóng và dùng sụn vách ngăn để dựng trụ kết hợp với sử dụng sụn tai để bọc phần đầu mũi.


Ưu điểm khi nâng mũi bọc sụn tai là giúp bảo về đầu mũi an toàn tuyệt đối. Vì sụn tai là loại sụn dẻo, mềm hơn và có dạng cong vòm do đó nó giúp bác sĩ dễ dàng hơn trong việc bọc đầu mũi, dừng nền mũi. Với đặc tính dẻo, mềm mại, dễ uốn nắng nên việc bọc đầu mũi bằng sụn tai sẽ không gây bào mòn đầu mũi. Sau nâng mũi nếu bạn có những tác động như nhéo mũi thì mũi bạn vẫn không bị ảnh hưởng.


Bên cạnh đó, nâng mũi bọc sụn tai được lấy ra từ chính cơ thể bạn nên có độ tương thích gần như tuyệt đối. Có rất ít những phản ứng dị ứng hay đào thải vật liệu. Sau khi được đưa vào bọc đầu mũi, sụn tai sẽ được các mạch máu nuôi dưỡng. Chính vì thế nó sẽ tiếp tục tồn tại trong mũi.


Nhược điểm khi chọn nâng mũi bọc sụn tai là bạn vẫn cần đến các loại sụn nhân tạo khác để nâng cao phần sóng mũi. Do đó quá trình phẫu thuật sẽ được tiến hành phức tạp hơn, bác sĩ không chỉ phẫu thuật nâng mũi mà cần tiến hành tiểu phẫu để bóc tách phần sụn tai.


Sụn tai sau khi lấy ra khỏi cơ thể sẽ không bao giờ tái tạo được. Chính vì thế trong nhiều trường hợp bạn cần chỉnh sửa mũi thì sẽ không đủ sụn tai bọc phần đầu mũi. Do đó sẽ cần sử dụng loại sụn khác.



NÂNG MŨI BỌC SỤN TAI CÓ BỊ CO NGÓT THEO THỜI GIAN KHÔNG?


Nâng mũi bọc sụn tai có bị co ngót theo thời gian hay không? Ở đây bạn cần phân biệt rõ ràng rằng việc sụn tai teo ngót sẽ khác với sụn tai gom, tạo liên kết với mô mũi. Sụn tai được sử dụng với mục đích là bọc đầu mũi, bảo vệ phần đầu mũi tránh tình trạng bóng đỏ, tuột sóng và giúp đầu mũi cao bay hơn.


Sau khi nâng mũi, sụn tai trong mũi sẽ được các mạch máu nuôi dưỡng và tạo thành một thể với mũi của bạn. Hoàn toàn không tách rời. Sụn tai là loại sụn có sự “sống” do đó nó sẽ dần liên kết vững chắc với các mô xung quanh mũi.


Theo tốc độ hồi phục của một người có cơ địa bình thường thì sau nâng mũi bọc sụn 1 tháng thì mũi sẽ gom form dần tự nhiên hơn. Nhưng bạn sẽ cần khoảng 3 - 6 tháng để phần mô da mũi hồi phục, về form như ban đầu. Lúc này bạn cũng sẽ cảm nhận rõ phần đầu mũi thon gọn hơn, không quá cao như ban đầu mũi. Lúc này nhiều người thường nhầm lẫn rằng sụn tai nâng mũi đang bị teo, co rút lại. Thật ra thời điểm này mới là thời gian đúng để bạn đánh giá hình dáng cuối cùng của mũi chuẩn và cũng là điều nằm trong dự định nâng mũi của bác sĩ.


Nâng mũi bọc sụn tai hoàn toàn sẽ không bị hấp tự hay teo ngót đi mà theo thời gian nó chỉ gom lại, ôm vào cấu trúc mũi bên dưới. Từ đó giúp mũi bạn trông thon gọn, tự nhiên hơn mà thôi. Đây là quá trình gom lại bình thường và hoàn toàn được dự đoán từ trước.


Ngoài ra bạn cũng nên biết rằng, nếu đã dùng sụn tai để bọc đầu mũi thì hoàn toàn không cần phải sử dụng thêm Megaderm để tạo hình đầu mũi nữa. Còn đối với những bạn không muốn lấy sụn tai vì sợ ảnh hưởng đến thẩm mỹ đôi tai thì hoàn toàn có thể xem xét việc sử dụng miếng Megaderm để bọc đầu mũi. Vai trò của sụn tai và mô sinh học Megaderm là hoàn toàn giống nhau.


Trên là chia sẻ về phương pháp nâng mũi bọc sụn tai. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn có thêm những thông tin hữu ích của Bệnh viện thẩm mỹ MEDIKA.

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cuối năm thu gọn cánh mũi để giữ tài lộc

Theo đó chúng ta vẫn còn giữ quan niệm rằng những ai có phần lỗ mũi to thì sẽ khó giữ được tiền tài, chính vì vậy mà rất nhiều chị em lựa chọn dịch vụ thu gọn cánh mũi, cùng nhau tìm hiểu qua chủ đề b

Chế độ nghỉ dưỡng sau khi nâng mũi sụn sườn

Nâng mũi sụn sườn hiện nay đang là dịch vụ nhận được sự quan tâm lớn của nhiều chị em, với phương pháp làm đẹp này thì rất nhanh chóng chị em sẽ có được 1 chiếc mũi đẹp, tự nhiên. Và để đạt kết quả tố

Cuối năm vì ham rẻ mà chọn spa chui nâng mũi

Nâng mũi từ lâu đã không còn là dịch vụ xa lạ với chị em chúng ta phải không nào? Với dịch vụ làm đẹp này sẽ nhanh chóng giúp cho chị em có được một chiếc mũi đẹp, thanh thoát, nhiều trường hợp còn th

bottom of page