top of page
  • benhvienmedika

Nâng mũi có đau không? Quy trình nâng mũi an toàn

Sở hữu chiếc mũi đẹp là nhu cầu thiết yếu và hiện nay cũng có rất nhiều chị em tìm tới giải pháp thẩm mỹ nâng mũi để có được dáng mũi như ý. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề nâng mũi có đau không và quy trình phẫu thuật nâng mũi an toàn.




TRONG VÀ SAU NÂNG MŨI CÓ ĐAU KHÔNG?



Phẫu thuật nâng mũi về cơ bản chỉ là tiểu phẫu tạo hình dáng mũi đơn giản, thực hiện trong thời gian ngắn khoảng 60 phút. Do vậy, ít gây tổn thương tới sức khỏe cũng như đem lại hiệu quả nhanh chóng. Hiện nay, các kĩ thuật nâng mũi đều tiến hành gây tê trước khi phẫu thuật. Vì vậy, hoàn toàn không gây đau đớn và có thể tạo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình thực hiện.


Sau khi thực hiện xong, thời gian đầu chị em có thể cảm thấy đau nhức, sưng tấy và bầm tím vùng mũi, tình trạng này sẽ dần mất đi trong thời gian ngắn. Đây là những phản ứng rất tự nhiên của cơ thể trước những tác động từ bên ngoài. Do vậy, chị em không cần quá lo lắng mà cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sau phẫu thuật nâng mũi.


Ở một số chị em có cơ địa lành, sau nâng mũi không hề xảy ra bất kì biểu hiện gì. Tuy nhiên, với những chị em có cơ địa xấu thì sau nâng có thể gặp một số vấn đề như: Đau nhức, sưng tấy, bầm đỏ, ngứa ngáy, chảy dịch nhẹ… Mức độ nặng nhẹ ở mỗi người sẽ có sự khác nhau và cũng sẽ dần mất đi trong thời gian ngắn.




THỜI GIAN THỰC HIỆN VÀ HỒI PHỤC SAU NÂNG MŨI?



So với các phương pháp thẩm mỹ khác như nâng ngực, nâng vòng 3, phẫu thuật nâng mũi có thời gian thực hiện ngắn chỉ khoảng 60 phút. Sau khi thực hiện xong bạn sẽ được chuyển tới phòng chăm sóc hậu phẫu và nghỉ ngơi tại đây 2-3 tiếng. Sau đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tại nhà, hẹn lịch tái khám cụ thể và kê đơn thuốc kháng sinh giảm sưng đau.





Thời gian hồi phục sau khi thực hiện các phương pháp nâng mũi có sự khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Trình trạng cơ địa của từng người. Trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện. Công nghệ thẩm mỹ được áp dụng. Chế độ chăm sóc hậu phẫu… Thông thường, thời gian hồi phục sau khi thực hiện nâng mũi đẹp là khoảng 7-10 ngày.


Có những trường hợp thời gian hồi phục có thể lâu hơn. Thậm chí, có nhiều trường hợp hồi phục sau 14 ngày. Lời khuyên là chị em cần phải thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc hậu phẫu. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, cần tới ngay bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.




QUY TRÌNH NÂNG MŨI AN TOÀN NHƯ THẾ NÀO?



Kĩ thuật nâng mũi phải đảm bảo được thực hiện trong phòng phẫu thuật vô khuẩn, trang thiết bị máy móc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cũng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn. Những yếu tố này sẽ đảm bảo một ca nâng mũi an toàn, hạn chế biến chứng và duy trì hiệu quả bền vững. Các bước thực hiện nâng mũi được tiến hành theo các bước cụ thể như sau:



  • Bước 1: Thăm khám tình trạng mũi và tư vấn giải pháp khắc phục.

  • Bước 2: Kiểm tra sức khỏe và làm một số xét nghiệm cần thiết.

  • Bước 3: Gây tê vùng mũi và tiến hành phẫu thuật nâng mũi đẹp.

  • Bước 4: Chăm sóc hậu phẫu và hướng dẫn chăm sóc tại nhà.



Lời khuyên cho một số trường hợp đang mắc phải một số bệnh lí, phụ nữ đang trong thời kì mang thai và cho con bú không nên áp dụng phương pháp thẩm mỹ nâng mũi. Bạn nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định thực hiện. Đồng thời, lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí do Bộ y tế yêu cầu.


Bài viết trên đã lý giải vấn đề nâng mũi có đau không, bao lâu thì hồi phục và quy trình nâng mũi đảm bảo an toàn. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho chị em những thông tin hữu ích để làm đẹp hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của bản thân.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cuối năm thu gọn cánh mũi để giữ tài lộc

Theo đó chúng ta vẫn còn giữ quan niệm rằng những ai có phần lỗ mũi to thì sẽ khó giữ được tiền tài, chính vì vậy mà rất nhiều chị em lựa chọn dịch vụ thu gọn cánh mũi, cùng nhau tìm hiểu qua chủ đề b

Chế độ nghỉ dưỡng sau khi nâng mũi sụn sườn

Nâng mũi sụn sườn hiện nay đang là dịch vụ nhận được sự quan tâm lớn của nhiều chị em, với phương pháp làm đẹp này thì rất nhanh chóng chị em sẽ có được 1 chiếc mũi đẹp, tự nhiên. Và để đạt kết quả tố

Cuối năm vì ham rẻ mà chọn spa chui nâng mũi

Nâng mũi từ lâu đã không còn là dịch vụ xa lạ với chị em chúng ta phải không nào? Với dịch vụ làm đẹp này sẽ nhanh chóng giúp cho chị em có được một chiếc mũi đẹp, thanh thoát, nhiều trường hợp còn th

bottom of page